ยินดีต้อนรับ

วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

บันทึกการเข้าเรียนครั้งที่3

 วันพฤหัสบดี ที่15 พฤศจิกายน พ.ศ.2555

      -อาจารย์ให้นักษาแบ่งกลุ่ม กลุ่มละ3คน ให้เปลี่ยนกันอ่านความหมายของเพื่อนในกลุ่มที่หามา แล้วนำมาสรุปเป็นนิยามของกลุ่มตัวเอง

อาจารย์ให้นักศึกษาเเบ่งกลุ่ม อธิบายงานให้นักศึกษาฟังอย่างละเอียด





ดิฉัน สมาชิกในกลุ่มของดิฉันร่วมกัน สรุปนิยามกลุ่มของดิฉันขึ้นมาทุกคนร่วมกันทำงานอย่างตั้งใจ



       อาจารย์ให้นักศึกษาเข้ากลุ่มของตัวเองเเละนำความหมายทางคณิตศาสตร์ของแต่ละคนมารวมกัน แล้วนำมาสรุปเป็นนิยามของกลุ่มตัวเอง
    สมาชิกในกลุ่มมีดังนี้
          1.นางสาว ปนัฐดา ประยุทธเต    
          2.นางสาว สุปรียา  ขวัญพร้อม
          3.นางสาว ปัทมาภรณ์ วิทูร 
            4.นางสาว ประภาพร  เปลาเล  
    กลุ่มของดิฉันสรุปความหมายทางคณิตศาสตร์ไว้ดังนี้
        ความหมายของคณิตศาสตร์
       คณิตศาสตร์เป็นเรื่องราวที่เกี่ยวกับการใช้ตัวเลข การใช้สัญลักษณ์ทางคณิตศาสตร์ ซึ่งมีโครงสร้างเพื่อมุ่งเน้นไปที่การจัดการเรียนรู้เพื่อให้นักเรียนเกิดความรู้ความเข้าใจ มีทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์เพื่อส่งเสริมให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้ตาม
       จุดมุ่งหมายของการสอนคณิตศาตร์
      
      การจัดการเรียนรู้เพื่อให้นักเรียนเกิดการเรียนรู้ความเข้าใจ มีทักษะในการคิด การนับการคำนวณ และการตัดสินใจ ที่สามารถนำไปใช่ในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น ตลอดจนการปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่ถูกต้องดีงาม
      
      ทฤษฎีการสอนคณิตศาตร์หรือวิธีการสอนคณิตศาตร์
     
            -ทฤษฎีแห่งการฝึกฝน ทษฤฎีนี้เชื่อว่า เด็กจะเรียนรู้ทางคณิตศาตร์ได้จากการลงมือกระทำซ้ำๆหลายๆครั้ง หรือกระทำบ่อยๆ
            -ทฤษฎีแห่งการเรียนรู้โดยบังเอิญ เชื่อว่าเด็กจะเรียนรู้ทางคณิตศาสตร์ได้ดีเมื่อเด็กเกิดความพร้อม
            -ทฤษฎีแห่งความหมาย เชื่อว่าเด็กจะเรียนรู้ได้ดี เมื่อเด็กได้เรียนรู้ต่อสิ่งที่มีความหมายต่อตนเอง
            -ทฤษฎีเชื่อมโยง
           - ทฤษฎีเสริมแรง
            -ทฤษฎีฝึกสมอง
            -ทฤษฎีการสรุป
            -ทฤษฎีการหยั่งรู้
            -ทฤษฎีการผ่อนคลาย
            -ทฤษฎีการสอนแบบธรรมชาติ











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น