วันพฤหัสบดี ที่15 พฤศจิกายน พ.ศ.2555
-อาจารย์ให้นักษาแบ่งกลุ่ม กลุ่มละ3คน ให้เปลี่ยนกันอ่านความหมายของเพื่อนในกลุ่มที่หามา แล้วนำมาสรุปเป็นนิยามของกลุ่มตัวเอง
|
อาจารย์ให้นักศึกษาเเบ่งกลุ่ม อธิบายงานให้นักศึกษาฟังอย่างละเอียด
|
|
ดิฉัน สมาชิกในกลุ่มของดิฉันร่วมกัน สรุปนิยามกลุ่มของดิฉันขึ้นมาทุกคนร่วมกันทำงานอย่างตั้งใจ
อาจารย์ให้นักศึกษาเข้ากลุ่มของตัวเองเเละนำความหมายทางคณิตศาสตร์ของแต่ละคนมารวมกัน แล้วนำมาสรุปเป็นนิยามของกลุ่มตัวเอง
สมาชิกในกลุ่มมีดังนี้
1.นางสาว ปนัฐดา ประยุทธเต
2.นางสาว สุปรียา ขวัญพร้อม
3.นางสาว ปัทมาภรณ์ วิทูร
4.นางสาว ประภาพร เปลาเล
กลุ่มของดิฉันสรุปความหมายทางคณิตศาสตร์ไว้ดังนี้
ความหมายของคณิตศาสตร์
คณิตศาสตร์เป็นเรื่องราวที่เกี่ยวกับการใช้ตัวเลข การใช้สัญลักษณ์ทางคณิตศาสตร์ ซึ่งมีโครงสร้างเพื่อมุ่งเน้นไปที่การจัดการเรียนรู้เพื่อให้นักเรียนเกิดความรู้ความเข้าใจ มีทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์เพื่อส่งเสริมให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้ตาม
จุดมุ่งหมายของการสอนคณิตศาตร์
การจัดการเรียนรู้เพื่อให้นักเรียนเกิดการเรียนรู้ความเข้าใจ มีทักษะในการคิด การนับการคำนวณ และการตัดสินใจ ที่สามารถนำไปใช่ในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น ตลอดจนการปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่ถูกต้องดีงาม
ทฤษฎีการสอนคณิตศาตร์หรือวิธีการสอนคณิตศาตร์
-ทฤษฎีแห่งการฝึกฝน ทษฤฎีนี้เชื่อว่า เด็กจะเรียนรู้ทางคณิตศาตร์ได้จากการลงมือกระทำซ้ำๆหลายๆครั้ง หรือกระทำบ่อยๆ
-ทฤษฎีแห่งการเรียนรู้โดยบังเอิญ เชื่อว่าเด็กจะเรียนรู้ทางคณิตศาสตร์ได้ดีเมื่อเด็กเกิดความพร้อม
-ทฤษฎีแห่งความหมาย เชื่อว่าเด็กจะเรียนรู้ได้ดี เมื่อเด็กได้เรียนรู้ต่อสิ่งที่มีความหมายต่อตนเอง
-ทฤษฎีเชื่อมโยง
- ทฤษฎีเสริมแรง
-ทฤษฎีฝึกสมอง
-ทฤษฎีการสรุป
-ทฤษฎีการหยั่งรู้
-ทฤษฎีการผ่อนคลาย
-ทฤษฎีการสอนแบบธรรมชาติ
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น