ยินดีต้อนรับ

วันพุธที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

บันทึกการเข้าเรียนครั้งที่ 16

วันพฤหัสบดี ที่14 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2556

กิจกรรมการเรียนการสอน
        
          ต้นชั่วโมงอาจารย์ได้ให้นักศึกษาทุกคนเข้าร่วมกิจกรรม
                                        
   "โครงการส่งเสริมการใช้แก้วน้ำส่วนตัว"
นักศึกษาเข้าร่วมกิจกรรม "โครงการส่งเสริมการใช้เเก้วน้ำส่วนตัว" ณ ลานเเดง มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม

เวลา 10.30 น. อาจารย์ได้ให้นักศึกษาทุกคนเข้าเรียนตามปกติ อาจารย์ก็เริ่มสอน
เรื่องที่ 1   เตือนสติเรื่อง การเขียน ถ้าลายมือไม่สวย ไม่ต้องให้อาจารย์ไปนิเทศน์เวลาฝึกสอนเพราะเรา เป็นครูปฐมวัย จำเป็นมากเรื่องลายมือเราต้องเขียนกำกับผลงานของเด็กทุกวัน   เพื่อส่งให้ผู้ปกครองของเด็กทราบพัฒนาการของบุตรหลานของท่าน                       
เรื่องที่ 2  อาจารย์นำภาพที่เป็นผังมโนทัศน์ในการนำเสนอข้อมูลคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยมาให้นักศึกษาดู                       
เรื่องที่ 3   อาจารย์ให้ดูงานศิลปะของเด็กปฐมวัยที่บูรณาการคณิตศาสตร์  จากโรงเรียนเกษมพิทยา
 เรื่องที่ 4  สอบสอน

สมาชิกในกลุ่มที่ 3 หน่วยธรรมชาติ (ทะเลเเสนสวย) สมาชิกทุกคนนำสื่อการสอนมาสอบสอนทุกคนคะ


กลุ่มที่ 3  หน่วย ... ธรรมชาติ (ทะเลแสนสวย)  กลุ่มของดิฉันเอง                       
กลุ่มที่  4  หน่วย ...  ผม
วิธีการสอนของเพื่อน   คือ
     วันจันทร์ :  ชนิดของผม
    - เอามือจับหัว  จับไหล่  จับเอว จับหัว  (2 รอบ)  เด็กๆลองสัมผัสดูสิค่ะว่าเด็กๆจับอะไรอยู่??
            Comment  จากอาจารย์ผู้สอน
                    1.  จุดมุ่งหมายที่สอนเรื่องผมคือ????   >> อยากให้รู้เรื่องผมเพื่อการดูแลรักษา
                    2.  ต้องแตก Map ชนิดของผม
                    3.  การสอนในวัจันทร์ต้องเป็นเรื่องของลักษณะของผม
                    4.  การเปรียบเทียบต้องเป็นชนิดเดียวกัน แต่ต้องมีจุดเด่นของสิ่งนั้นๆ
                    5.  การนำเสนอข้อมูล
                           -  ลักษณะของผม >> Mapping
                           -  ทำสถิติความชอบของเด็ก ผมสั้น,ผมยาว
                           -  หน้าที่ของผม >> นิทาน , แตก Mapping ความคิด
                           -  ประโยชน์และข้อควรระวัง >> การเปรียบเทียบ
                           -  วิธีดูแลรักษา >> แตก Mapping แสดงขั้นตอนของการดูแลรักษา
                           -  อาชีพที่เกิดจากผม  >>  แตก Mapping

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น